Các yếu tố được quan tâm hàng đầu đối với nhóm khách du lịch chăm sóc sức khỏe

Nhằm mục tiêu hỗ trợ các khách sạn và doanh nghiệp lữ hành có được góc nhìn rõ nét về sự ưu tiên của người tiêu dùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe (wellness) trong quá trình họ lên kế hoạch du lịch hậu Covid – 19, Hiệp hội Du lịch Sức khỏe (WTA) đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự tham gia của khoảng 2500 người đến từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Cuộc khảo sát từ WTA đã cho thấy những cơ sở vật chất, tiện nghi, các hoạt động và những loại hình dịch vụ bổ sung là “cực kỳ quan trọng” đối với những người tiêu dùng đang trong quá trình lên kế hoạch cho chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe, cũng như những yếu tố “không thực sự quan trọng”, và những yếu tố có thể ảnh hưởng đến nhóm khách hàng này khi họ đặt dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong 2 năm tới. Cuộc khảo sát trực tuyến kéo dài trong 3 tháng (tháng tư, tháng năm và tháng sáu năm 2021) được thực hiện bởi WTA phối hợp cùng với PGS.TS. Danny Kessler, đang giảng dạy tại Đại học Dongseo và Cao đẳng Quốc tế Busan – Hàn Quốc và đồng thời là nhà nghiên cứu của WTA.

Các yếu tố dịch vụ được đánh giá là “cực kỳ quan trọng” bao gồm:

  • Môi trường khách sạn được chứng nhận sạch sẽ và an toàn
  • Hệ thống nước tinh khiết được lắp đặt trong toàn bộ khách sạn
  • Sự tiếp cận các hoạt động thể hình hòa mình vào thiên nhiên.
  • Khách sạn áp dụng những hoạt động xanh và thực hành bền vững
  • Các phòng nghỉ được trang bị hệ thống lọc không khí để đảm bảo không khí trong lành.

yeu to quan tamn suc khoe du lich

Trong đó, yếu tố “môi trường khách sạn được chứng nhận sạch sẽ và an toàn” được đánh giá cao nhất bởi ba nhóm người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials, Gen X, và Baby Boomers.

Bên cạnh đó, 5 yếu tố dịch vụ được đánh giá “không thực sự quan trọng” bao gồm sự tiếp cận với:

  • Các chuyên gia về sức khỏe tinh thần
  • Những ứng dụng và người theo dõi việc luyện tập thể hình có thể giám sát những thứ như nhịp tim
  • Các chuyên gia dinh dưỡng
  • Các chuyên gia y tế để được tư vấn trực tiếp hoặc kiểm tra y tế có thể dự đoán khuynh hướng mắc bệnh trong tương lai
  • Các học viên chăm sóc sức khỏe khác.

Những đánh giá được theo sau bởi một câu hỏi mở là “ngoài 16 mục đã đề cập trên, yếu tố nào là quan trọng với sức khỏe cần “phải có” khi bạn bắt đầu đi du lịch trở lại?” Câu hỏi trên đã nhận về rất nhiều câu trả lời với hơn 9000 từ. Kết quả phân tích đã cho thấy 3 trong số nhiều chủ đề đang nổi lên gần đây là:

  • An toàn về mặt thể chất và an toàn khi tiếp xúc với dịch bệnh COVID-19.
  • Kết nối với sự tĩnh lặng và không gian yên tĩnh.
  • Tìm về với thiên nhiên và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Khảo sát này cũng yêu cầu người tham gia đánh giá những yếu tố nào ảnh hướng đến quá trình đặt dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ trong vòng 2 năm tới, và kết quả đã cho ra: (1) giá cả, (2) chính sách linh hoạt (đặt và hủy dịch vụ), (3) lòng tin (ở các nhà cung cấp dịch vụ du lịch), và quản lý điểm đến (những chính sách liên quan đến quản lý/kiểm soát tình hình dịch bệnh của các nhà lập pháp tại địa phương).

Anne Dimon, CEO và giám đốc điều hành của Hiệp hội Du lịch Sức khỏe nhận định rằng “sau Hội nghị Du lịch Sức khỏe Quốc tế đầu tiên được tổ chức, chúng tôi vui mừng thông báo những phát hiện của cuộc khảo sát mới nhất nhằm cung cấp hiểu biết sâu sắc khi ngành du lịch phục hồi và vấn đề sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu”. Ông Anne Dimon cho biết thêm, “trong khi tầm quan trọng của thiên nhiên vẫn đang là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất và là sự ưu tiên hàng đầu đối với nhóm khách du lịch chăm sóc sức khỏe bởi vì chúng tôi đã bắt đầu thực hiện những cuộc khảo sát này từ năm 2018, và hiện tại chúng tôi nhận thấy được một sự gia tăng đáng kể về nhu cầu cho việc tự chăm sóc bản thân (self-care) khi người tiêu dùng đang chủ động nhận thức hơn về sức khỏe của họ so với trước đây”.

Theo: Wellness Tourism Association (WTA)

Rate this post
Subscribe
Notify of
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Cẩm nang du lịch - AST Travel
Logo